THỦ TỤC KHI NHẬP KHẨU ÁO CỘT SỐNG

ÁO CỘT SỐNG là sản phẩm lý tưởng giúp nâng đỡ, cố định tạm thời cột sống lưng, thắt lưng. Áo Cột Sống là công cụ hoàn hảo sơ cứu chấn thương cột sống, hỗ trợ đắc lực cho người bệnh sau phẫu thuật cột sống, những người có bệnh lý cột sống: lao cột sống, u vùng cột sống, xẹp các đốt sống. Những vấn đề về cột sống có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, từ người già cho đến người trẻ. Các bệnh thường gặp về cột sống là hậu quả của những tư thế đứng, ngồi, nằm hay di chuyển không đúng làm gia tăng áp lực lên cột sống, lên đĩa đệm và gây đau lưng. Nếu không được chữa trị kịp thời và cố định sau phẫu thuật, cột sống của bạn sẽ dễ bị tổn thương nặng do chấn thương lặp đi lặp lại, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và thẩm mỹ. Hiểu được điều này, các chuyên gia y tế đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Áo Cột Sống công cụ lý tưởng cho việc nâng đỡ, cố định tạm thời cột sống sau chấn thương. Áo Cột Sống mang lại hiệu quả bất ngờ cho người bệnh sau thời gian sử dụng. Vậy Thủ tục khi nhập khẩu Áo cột sống như nào? Cùng HMLAW tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

THỦ TỤC KHI NHẬP KHẨU ÁO CỘT SỐNG

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ

  • Nghị định 98/2021/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế;
  • Nghị định 07/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 03 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2021/NĐ-CP phủ về quản lý trang thiết bị y tế;
  • Thông tư 05/2022/TT-BYT Thi hành một số điều của Nghị định 98/2021/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế.

II. NHẬP KHẨU ÁO CỘT SỐNG CẦN TIẾN HÀNH THỦ TỤC GÌ?

Bước 1: Phân loại trang thiết bị y tế

Bước 2: Công bố tiêu chuẩn áp dụng

Bước 3: Công bố đủ điều kiện mua bán (đối với trang thiết bị y tế loại B, C, D)

Lưu ý :

  • ÁO CỘT SỐNG là trang thiết bị y tế loại A nên để nhập khẩu mặt hàng này thì cần thực hiện thủ tục: phân loại, công bố tiêu chuẩn áp dụng.
  • Mặt hàng ÁO CỘT SỐNG không thuộc danh mục xin giấy phép nhập khẩu.

III. THÀNH PHẦN HỒ SƠ CÔNG BỐ TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG ÁO CỘT SỐNG?

  1. Văn bản công bố tiêu chuẩn áp dụng
  2. Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 13485 còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
  3. Giấy ủy quyền của chủ sở hữu cho tổ chức đứng tên công bố tiêu chuẩn áp dụng còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ, trừ trường hợp theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 25 Nghị định 98/2021/NĐ-CP.
  4. Giấy xác nhận đủ điều kiện bảo hành do chủ sở hữu cấp, trừ trường hợp sử dụng một lần theo quy định của chủ sở hữu hoặc có tài liệu chứng minh không có chế độ bảo hành.
  5. Tài liệu mô tả tóm tắt kỹ thuật bằng tiếng Việt, kèm theo tài liệu kỹ thuật mô tả chức năng, thông số kỹ thuật của do chủ sở hữu ban hành.
  6. Giấy chứng nhận hợp chuẩn theo quy định hoặc bản tiêu chuẩn sản phẩm do chủ sở hữu công bố.
  7. Tài liệu hướng dẫn sử dụng
  8. Mẫu nhãn sẽ sử dụng khi lưu hành tại Việt Nam
  9. Giấy chứng nhận lưu hành tự do còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ đối với TTBYT nhập khẩu.

IV. TRÌNH TỰ THỦ TỤC CÔNG BỐ TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG ÁO CỘT SỐNG?

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Trước khi đưa ÁO CỘT SỐNG thuộc loại A lưu thông trên thị trường, cơ sở công bố tiêu chuẩn áp dụng có trách nhiệm nộp hồ sơ công bố về Sở Y tế nơi đặt trụ sở kinh doanh.

Bước 2: Xử lý hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng và nhận kết quả

Khi nhận hồ sơ (bao gồm cả giấy tờ xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính), Sở Y tế trên địa bàn nơi đặt cơ sở kinh doanh đăng tải Số công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với TTBYT thuộc loại B công khai trên Cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế và hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng, trừ tài liệu quy định tại khoản 5 Điều 26 Nghị định 98/2021/NĐ-CP.

Lưu ý:

  • Những trường hợp thực hiện lại việc công bố tiêu chuẩn áp dụng:

Trường hợp thay đổi chủ sở hữu trang thiết bị y tế, loại trang thiết bị y tế, chủng loại, mục đích sử dụng, chỉ định sử dụng; bổ sung cơ sở sản xuất, mã sản phẩm chủ sở hữu số lưu hành có trách nhiệm thực hiện lại việc công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định của Nghị định này.

  • Thông báo và cập nhật tài liệu liên quan đến thay đổi

Trong quá trình lưu hành trang thiết bị y tế, chủ sở hữu số công bố tiêu chuẩn áp dụng có trách nhiệm lập văn bản thông báo sự thay đổi kèm theo các tài liệu liên quan đến thay đổi và cập nhật các tài liệu đó vào hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đã công khai trên Cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi sau:

  • Thay đổi địa chỉ của chủ sở hữu trang thiết bị y tế hoặc chủ sở hữu số lưu hành trang thiết bị y tế;
  • Thay đổi tên gọi của chủ sở hữu số lưu hành hoặc tên gọi của chủ sở hữu trang thiết bị y tế;
  • Thay đổi một trong các thông tin về tên gọi, địa chỉ của cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế;
  • Thay đổi quy cách đóng gói;
  • Thay đổi cơ sở bảo hành;
  • Thay đổi nhãn, thay đổi hướng dẫn sử dụng nhưng không thay đổi mục đích sử dụng, chỉ định sử dụng. Các trang thiết bị y tế được sản xuất trước ngày chủ sở hữu số công bố tiêu chuẩn áp dụng thông báo thay đổi nhãn thì được lưu hành với thông tin đã công bố tại thời điểm sản xuất;
  • Giảm cơ sở sản xuất, chủng loại, mã sản phẩm

Gọi ngay 0987531612 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm: https://hmlaw.com.vn/nhap-khau-ao-chan-tia-x-can-luu-y-nhung-dieu-gi/

V. HỒ SƠ HẢI QUAN KHI NHẬP KHẨU ÁO CỘT SỐNG?

  • Hợp đồng mua bán (Sales Contract)
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
  • Phiếu đóng gói (Packing List)
  • Vận đơn (Bill of Lading)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O)
  • Giấy phép phân loại thiết bị y tế loại B
  • Tờ khai hải quan.

Lưu ý:

  • Doanh nghiệp cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.
  • Cần đảm bảo sản phẩm được phép nhập khẩu và lưu hành tại Việt Nam.
  • Khi nhập khẩu ÁO CỘT SỐNG phải dán nhãn hàng hóa theo 43/2017/NĐ-CP.

VI. MÃ HS CODE VÀ THUẾ KHI NHẬP KHẨU ÁO CỘT SỐNG?

1. MÃ HS

Xác định đúng mã HS để xác định đúng thuế và tránh bị phạt

HS CODE ÁO CỘT SỐNG: 9021 1000

2. Chính sách Thuế

  • Thuế nhập khẩu ÁO CỘT SỐNG là 0%.
  • Thuế GTGT (VAT) là 5%

VII. LƯU Ý KHI DÁN NHÃN ÁO CỘT SỐNG

Dán nhãn lên hàng hóa là một trong những khâu không thể thiếu khi làm thủ tục nhập khẩu ÁO CỘT SỐNG từ các quốc gia khác nhau.

1. NỘI DUNG NHÃN MÁC

Nội dung nhãn mác của các mặt hàng được quy định trong Nghị định số 43/2017/NĐ-CP. Đối với mặt hàng ÁO CỘT SỐNG, thì nội dung của một nhãn mác đầy đủ gồm những thông tin sau:

  • Thông tin của người nhà xuất khẩu (địa chỉ, tên công ty);
  • Thông tin của người nhập khẩu (địa chỉ, tên công ty);
  • Tên hàng hóa và thông tin hàng hóa;
  • Xuất xứ hàng hóa.

Những thông tin được thể hiện phải sử dụng tiếng anh hoặc các thứ tiếng khác phải có dịch thuật. Khi làm thủ tục nhập khẩu ÁO CỘT SỐNG nếu gặp phải luồng đỏ, thì hải quan kiểm hóa sẽ rất chú trọng đến nội dung nhãn ở bên trên.

2. VỊ TRÍ NHÃN MÁC

    • Việc dán nhãn đúng vị trí rất quan trọng. Khi nhập khẩu thì nhãn hàng hóa cần được dán lên các bề mặt của kiện hàng như: Trên thùng carton, trên kiện gỗ, trên bao bì sản phẩm. Hoặc bất kỳ chỗ nào miễn sao tiện kiểm tra và dễ nhìn thấy. Việc dán nhãn đúng vị trí sẽ giúp tiết kiệm được thời gian kiểm hóa khi làm thủ tục nhập khẩu ÁO CỘT SỐNG các loại.
    • Đối với hàng hóa bán lẻ trên thị trường thì cần phải thể hiện thêm nhiều thông tin khác nữa. Như nhà sản xuất, định lượng của hàng hóa, thông số kỹ thuật, ngày tháng sản xuất, cảnh báo an toàn.

VIII. CÁC DỊCH VỤ PHÁP LÝ VỀ TRANG THIẾT BỊ Y TẾ TẠI HM LAW

 *  Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc

*  Tư vấn hồ sơ cho khách hàng, cụ thể:

–         Tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục;

–         Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá những tài liệu khách hàng cung cấp. Tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ của các giấy tờ, tài liệu;

–         Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục;

*  Hoàn tất toàn bộ thủ tục công bố tiêu chuẩn áp dụng cho khách hàng, cụ thể:

–         Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi và nhận kết công việc;

–         Giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo cho quý khách hàng có được kết quả trong thời gian nhanh nhất (nếu có).

Ngoài ra HMLAW còn cung cấp các dịch vụ pháp lý:

 Thành lập doanh nghiệp, chi nhánh,….

 Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế

 Thủ tục lưu hành thiết bị y tế

 Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại BCD

 Đăng ký lưu hành tự do-CFS

 Đăng ký FDA, CE

 Kiểm nghiệm sản phẩm

 Công bố sản phẩm

 ISO13485, 9001, ATVSTP, ISO 22000, HACPP,…

 Các dịch vụ pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0987531612 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ HM LAW

Văn phòng: Tòa HPC Landmark 105 Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Hotline: 0987531612

Email: tuvanhmlaw@gmail.com