THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Khi có sự thay đổi trong các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, không phải mọi sự thay đổi đều yêu cầu thực hiện thủ tục này.Vậy khi nào thì doanh nghiệp cần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh? Cùng HMLAW tìm hiểu “Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh” qua bài viết dưới đây.
- NHỮNG TRƯỜNG HỢP CẦN THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH
- Thay đổi Tên doanh nghiệp (bao gồm: thay đổi tên tiếng Việt, tiếng nước ngoài, tên viết tắt)
- Thay đổi Địa chỉ công ty (bao gồm: chuyển trụ sở cùng quận; khác quận hoặc khác tỉnh)
- Thay đổi Người đại diện theo pháp luật; Thay đổi thông tin Người đại diện theo pháp luật
- Thay đổi Vốn điều lệ: tăng/giảm vốn điều lệ; cơ cấu lại tỷ lệ vốn góp/cổ phần giữa các thành viên/cổ đông
- Thay đổi Thành viên góp vốn/Cổ đông công ty
- Thay đổi, bổ sung Ngành nghề đăng ký kinh doanh
- Thay đổi Chủ sở hữu công ty
- Thay đổi Loại hình doanh nghiệp (bao gồm: chuyển từ Công ty TNHH 1 thành viên sang Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, từ Công ty TNHH sang Công ty Cổ phần, từ Công ty Cổ phần sang Công ty TNHH)
2. THỦ TỤC THAY ĐỔI GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Tùy từng trường hợp thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh mà doanh nghiệp phải tiến hành thông báo ở Cơ quan đăng ký kinh doanh; Cơ quan thuế hoặc cả hai.
Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh:
- Bước 1: Soạn thảo bộ hồ sơ thay đổi tùy từng trường hợp
- Bước 2: Nộp hồ sơ qua mạng online Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia
- Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và xem xét hồ sơ. Trong thời hạn 03 ngày, ra kết quả:
Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Cơ quan thuế:
Chỉ trong trường hợp thay đổi trụ sở khác quận hoặc khác tỉnh thì ngoài thủ tục tại Phòng đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện thêm thủ tục chốt thuế tại cơ quan thuế.
3. THỦ TỤC SAU KHI THAY ĐỔI ĐĂNG KÍ KINH DOANH
- Thay đổi con dấu, biển: nếu thay đổi tên công ty, loại hình doanh nghiệp, trụ sở chính
- Thay đổi thông tin trên chữ ký số, hóa đơn điện tử nếu thay đổi tên, trụ sở,…
- Thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chi nhánh, địa điểm, văn phòng đại diện.
- Thay đổi thông tin trên Giấy phép con khi doanh nghiệp hoạt động những ngành nghề có điều kiện: Giấy phép vận tải, Giấy phép dịch vụ lữ hành,…
- Thông báo với ngân hàng, cơ quan bảo hiểm xã hội, đối tác,…
CÁC DỊCH VỤ PHÁP LÝ VỀ TRANG THIẾT BỊ Y TẾ TẠI HMLAW
* Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc
* Tư vấn hồ sơ cho khách hàng, cụ thể:
– Tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục;
– Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá những tài liệu khách hàng cung cấp. Tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ của các giấy tờ, tài liệu;
– Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục;
* Hoàn tất toàn bộ thủ tục công bố tiêu chuẩn áp dụng cho khách hàng, cụ thể:
– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi và nhận kết công việc;
– Giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo cho quý khách hàng có được kết quả trong thời gian nhanh nhất (nếu có).
Ngoài ra HMLAW còn cung cấp các dịch vụ pháp lý:
* Thành lập doanh nghiệp, chi nhánh,….
* Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế
* Thủ tục lưu hành thiết bị y tế
* Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại BCD
* Đăng ký lưu hành tự do-CFS
* Đăng ký FDA, CE
* Kiểm nghiệm sản phẩm
* Công bố sản phẩm
* ISO13485, 9001, ATVSTP, ISO 22000, HACPP,…
* Các dịch vụ pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng.
Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0987531612 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ HM LAW
Văn phòng: Tòa HPC Landmark 105 Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
Hotline: 0987531612
Email: tuvanhmlaw@gmail.com