THỦ TỤC CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN MÁY X-QUANG CAO TẦN 

Chụp X-quang là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến trong lĩnh vực y tế hiện nay, nó cung cấp thêm các thông tin quan trọng và hữu ích về người bệnh, giúp bác sĩ có thể chẩn đoán một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác. 

Vậy thủ tục mua bán máy X- quang cao tần cần những giấy tờ gì? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp phép? 

HM Law tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các thủ tục sản xuất, mua bán, xuất- nhập khẩu trang thiết bị y tế. Chúng tôi xin cung cấp tới Quý khách hàng dịch vụ tư vấn Thủ tục mua bán máy X-quang cao tần như sau: 

I. THẨM QUYỀN: Sở y tế

II. THÀNH PHẦN HỒ SƠ CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN TRANG THIẾT BỊ Y TẾ (MÁY X-QUANG CAO TẦN)

Hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán máy X-quang cao tần được lập thành 01 bộ gồm các giấy tờ sau:

a) Văn bản công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế

b) Bản kê khai nhân sự

c) Các giấy tờ chứng minh kho bảo quản, phương tiện vận chuyển trang thiết bị y tế đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Các giấy tờ này phải được xác nhận bởi cơ sở công bố đủ điều kiện mua bán.

Thủ tục công bố đủ điều kiện mua bán:

a) Trước khi thực hiện mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D, người đứng đầu cơ sở mua bán trang thiết bị y tế có trách nhiệm gửi hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán đến Sở Y tế nơi cơ sở mua bán đặt trụ sở;

b) Khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Sở Y tế cấp cho cơ sở thực hiện việc công bố Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán

Cơ sở chỉ được mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D sau khi thực hiện thủ tục công bố đủ điều kiện mua bán theo quy định, trừ các trường hợp quy định bên dưới:

  • Trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D thuộc danh mục trang thiết bị y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành được mua, bán như các hàng hóa thông thường.
  • Việc mua, bán trang thiết bị y tế theo quy định tại khoản 1 Điều này không phải đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 37 Nghị định này và không phải thực hiện thủ tục công bố đủ điều kiện mua bán theo quy định tại Điều 38 Nghị định này nhưng vẫn phải đáp ứng các điều kiện về bảo quản, lưu giữ, vận chuyển theo quy định của chủ sở hữu trang thiết bị y tế

Trong quá trình hoạt động, cơ sở mua bán phải thực hiện lại thủ tục công bố đủ điều kiện mua bán nếu có sự thay đổi về nhân sự, kho bảo quản và phương tiện vận chuyển trang thiết bị y tế.

III. CÔNG VIỆC HMLAW THỰC HIỆN

* Tư vấn hồ sơ, thủ tục cho khách hàng, cụ thể:

–  Tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục;

–   Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá những tài liệu khách hàng cung cấp. Tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ của các giấy tờ, tài liệu;

–   Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục;

* Hoàn tất toàn bộ thủ tục, hồ sơ cho khách hàng, cụ thể:

–  Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi và nhận kết công việc;

–  Giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo cho quý khách hàng có được kết quả trong thời gian nhanh nhất (nếu có).

IV. THỜI GIAN HMLAW THỰC HIỆN: 7-10 ngày làm việc

V. CĂN CỨ PHÁP LÝ 

–           Nghị định số 36/2016/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế

–           Nghị định số 169/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 36/2016/NĐ-CP

–           Thông tư số 39/2016/TT-BYT về phân loại trang thiết bị y tế

–           Thông tư số 46/2017/TT-BYT về Quy định chi tiết thi hành một số điều của nghị định số 36/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế

Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế (máy X-quang cao tần) Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0987531612 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.