THỦ TỤC CÔNG BỐ MUA BÁN MÁY TẠO NHỊP TIM

Máy tạo nhịp tim là một thiết bị điện tử nhỏ nhưng rất tinh vi được cấy dưới da giúp điều hòa nhịp tim và giữ cho cử động của các buồng tim được phối hợp nhịp nhàng với nhau. Máy tạo nhịp tim là thiết bị hữu ích đối với những người bị rối loạn nhịp tim khi hệ thống điện bình thường của tim bị trục trặc. Loại máy này được sử dụng nhiều nhất ở những người có nhịp tim chậm do hội chứng nút xoang hoặc block tim. Trong những thập kỷ gần đây, máy tạo nhịp tim đã được cải tiến và khắc phục nhiều nhược điểm, trở thành thiết bị an toàn, hiệu quả, giúp người bệnh trở về với cuộc sống gần như bình thường.

HM Law xin cung cấp dịch vụ tư vấn Thủ tục công bố đủ điều kiện mua bán máy tạo nhịp tim tới Quý khách hàng như sau

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ 

  • Nghị định 98/2001/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế 
  • Thông tư liên tịch số 05/2022 Thi hành một số quy định Nghị định 98/2021 về Quản lý trang thiết bị y tế

II. ĐIỀU KIỆN CỦA CƠ SỞ MUA BÁN TRANG THIẾT BỊ Y TẾ (MÁY TẠO NHỊP TIM) 

Theo Điều 40 Nghị định 98/2021/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế thì điều kiện của cơ sở mua bán máy tạo nhịp tim được quy định như sau:

Thứ nhất

Có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật có trình độ cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật, chuyên ngành y, dược, hóa học, sinh học hoặc cao đẳng kỹ thuật trang thiết bị y tế trở lên hoặc có trình độ cao đẳng trở lên mà chuyên ngành được đào tạo phù hợp với loại trang thiết bị y tế mà cơ sở mua bán.

Thứ hai

Có kho bảo quản và phương tiện vận chuyển đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau đây:

  • Kho bảo quản:

– Có diện tích phù hợp với chủng loại và số lượng trang thiết bị y tế được bảo quản,

– Bảo đảm thoáng, khô ráo, sạch sẽ, không gần các nguồn gây ô nhiễm,

– Đáp ứng yêu cầu bảo quản khác của trang thiết bị y tế theo hướng dẫn sử dụng.

  • Phương tiện vận chuyển trang thiết bị y tế từ cơ sở mua bán đến nơi giao hàng phù hợp với loại trang thiết bị y tế mà cơ sở mua bán.

Trường hợp không có kho hoặc phương tiện bảo quản trang thiết bị y tế phải có hợp đồng với cơ sở đủ năng lực để bảo quản và vận chuyển trang thiết bị y tế.

Thứ ba

Đối với cơ sở mua bán trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất:

  • Người phụ trách chuyên môn phải có trình độ đại học chuyên ngành trang thiết bị y tế, y, dược, hóa dược hoặc sinh học.
  • Có kho bảo quản đáp ứng quy định tại Điều 7 Nghị định số 80/2001/NĐ-CPngày 05 tháng 11 năm 2001 của Chính phủ hướng dẫn việc kiểm soát các hoạt động liên quan đến ma túy ở trong nước.
  • Có hệ thống theo dõi quản lý quá trình xuất, nhập, tồn kho trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất.

III. THÀNH PHẦN HỒ SƠ CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỂU KIỆN MUA BÁN TRANG THIẾT BỊ Y TẾ (MÁY TẠO NHỊP TIM)

Thành phần hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán máy tạo nhịp tim

  • Văn bản công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế;
  • Bản kê khai nhân sự;
  • Các giấy tờ chứng minh kho bảo quản, phương tiện vận chuyển trang thiết bị y tế đáp ứng các yêu cầu theo quy định tại khoản 2 Điều 40 Nghị định này. Các giấy tờ này phải được xác nhận bởi cơ sở công bố đủ điều kiện mua bán;

Các giấy tờ chứng minh kho bảo quản, hệ thống theo dõi quản lý quá trình xuất, nhập, tồn kho trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất đáp ứng các yêu cầu theo quy định tại khoản 3 Điều 40 Nghị định này. Các giấy tờ này phải được xác nhận bởi cơ sở công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất

IV. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN TRANG THIẾT BỊ Y TẾ (MÁY TẠO NHỊP TIM) 

Bước 1

Trước khi thực hiện mua bán trang thiết bị y tế cơ sở mua bán trang thiết bị y tế có trách nhiệm nộp hồ sơ công bố về Sở Y tế nơi đặt địa điểm mua bán.

Bước 2

Khi nhận hồ sơ (bao gồm cả giấy tờ xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính), Sở Y tế trên địa bàn đặt trụ sở cơ sở mua bán trang thiết bị y tế đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế các thông tin và hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế.

Bước 3

Trong quá trình hoạt động cơ sở mua bán có trách nhiệm lập văn bản thông báo sự thay đổi kèm theo các tài liệu liên quan đến thay đổi và cập nhật các tài liệu đó vào hồ sơ công bố đã công khai trên cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày có sự thay đổi các thông tin trong hồ sơ công bố.

V. CÁC DỊCH VỤ HMLAW CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG

* Tư vấn hồ sơ, thủ tục cho khách hàng, cụ thể:

–     Tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục;

–     Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá những tài liệu khách hàng cung cấp. Tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ của các giấy tờ, tài liệu;

–     Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục;

* Hoàn tất toàn bộ thủ tục, hồ sơ cho khách hàng, cụ thể:

–  Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi và nhận kết công việc;

–  Giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo cho quý khách hàng có được kết quả trong thời gian nhanh nhất (nếu có).

Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0987531612 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.