NHẬP KHẨU MÁY LÀM ẨM KHÍ THỞ LÀM THỦ TỤC GÌ?

          Máy làm ẩm khí thở là trang thiết bị y tế được thiết kế để làm ấm và làm ẩm khí thở cho bệnh nhân sử dụng mặt nạ lọc khí hoặc hệ thống thở áp lực dương. Khí được làm ấm và làm ẩm bằng nhiệt độ của nước trong buồng tạo độ ẩm. Có thể cài đặt nhiệt độ bằng các nút điều khiển trên đế máy. Vậy để nhập khẩu máy làm ẩm khí thở cần làm những thủ tục gì? Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về thủ tục này? Hãy theo dõi bài viết sau, HM LAW sẽ tư vấn cụ thể cho quý khách hàng về các thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu máy làm ẩm khí thở.

CÔNG BỐ TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG MÁY LÀM ẨM KHÍ THỞ
CÔNG BỐ TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG MÁY LÀM ẨM KHÍ THỞ

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ 

  • Nghị định 98/2021/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế;
  • Nghị định 07/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 03 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2021/NĐ-CP phủ về quản lý trang thiết bị y tế.
  • Thông tư 05/2022/TT-BYT Thi hành một số điều của Nghị định 98/2021/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế.

II. CÁC BƯỚC ĐỂ NHẬP KHẨU MÁY LÀM ẨM KHÍ THỞ

Bước 1. Phân loại trang thiết bị y tế

Bước 2. Công bố tiêu chuẩn áp dụng 

Bước 3. Công bố đủ điều kiện mua bán (đối với trang thiết bị y tế loại B, C, D)

Như vậy, để nhập khẩu trang thiết bị y tế này thì cần thực hiện thủ tục: phân loại và công bố tiêu chuẩn áp dụng trước.

Gọi ngay 0987531612 để được tư vấn miễn phí.

III. THÀNH PHẦN HỒ SƠ CÔNG BỐ TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG TRANG THIẾT BỊ Y TẾ (MÁY LÀM ẨM KHÍ THỞ)

Theo Điều 26 Nghị định 98/2021/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế thì hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng máy làm ẩm khí thở bao gồm:

1. Văn bản công bố tiêu chuẩn áp dụng của trang thiết bị y tế thuộc loại A, B.

2. Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 13485 còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.

3. Giấy ủy quyền của chủ sở hữu trang thiết bị y tế cho tổ chức đứng tên công bố tiêu chuẩn áp dụng còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ, trừ trường hợp theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 25 Nghị định này.

4. Giấy xác nhận đủ điều kiện bảo hành do chủ sở hữu trang thiết bị y tế cấp, trừ trường hợp trang thiết bị y tế sử dụng một lần theo quy định của chủ sở hữu trang thiết bị y tế hoặc có tài liệu chứng minh không có chế độ bảo hành.

5. Tài liệu mô tả tóm tắt kỹ thuật trang thiết bị y tế bằng tiếng Việt, kèm theo tài liệu kỹ thuật mô tả chức năng, thông số kỹ thuật của trang thiết bị y tế do chủ sở hữu trang thiết bị y tế ban hành.

6. Giấy chứng nhận hợp chuẩn theo quy định hoặc bản tiêu chuẩn sản phẩm do chủ sở hữu trang thiết bị y tế công bố.

7. Tài liệu hướng dẫn sử dụng của trang thiết bị y tế.

8. Mẫu nhãn sẽ sử dụng khi lưu hành tại Việt Nam của trang thiết bị y tế.

9. Giấy chứng nhận lưu hành tự do còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ đối với trang thiết bị y tế nhập khẩu.

Gọi ngay 0987531612 để được tư vấn miễn phí.

IV. TRÌNH TỰ CÔNG BỐ TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG TRANG THIẾT BỊ Y TẾ (MÁY LÀM ẨM KHÍ THỞ)

Theo Điều 28 Nghị định 98/2021/NĐ-CP về Quản lý trang thiết bị y tế thì thủ tục công bố tiêu chuẩn áp dụng máy làm ẩm khí thở bao gồm các bước sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ công bố về Sở Y tế nơi đặt trụ sở kinh doanh.

Bước 2

 Khi nhận hồ sơ (bao gồm cả giấy tờ xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính), Sở Y tế trên địa bàn nơi đặt cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế đăng tải Số công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B công khai trên Cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế và hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng, trừ tài liệu quy định tại khoản 5 Điều 26 Nghị định này.

Bước 3

Trường hợp thay đổi chủ sở hữu trang thiết bị y tế, loại trang thiết bị y tế, chủng loại, mục đích sử dụng, chỉ định sử dụng; bổ sung cơ sở sản xuất, mã sản phẩm chủ sở hữu số lưu hành có trách nhiệm thực hiện lại việc công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định của Nghị định này.

Bước 4

Trong quá trình lưu hành trang thiết bị y tế, chủ sở hữu số công bố tiêu chuẩn áp dụng có trách nhiệm lập văn bản thông báo sự thay đổi kèm theo các tài liệu liên quan đến thay đổi và cập nhật các tài liệu đó vào hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đã công khai trên Cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi sau:

  • Thay đổi địa chỉ của chủ sở hữu trang thiết bị y tế hoặc chủ sở hữu số lưu hành trang thiết bị y tế;
  • Thay đổi tên gọi của chủ sở hữu số lưu hành hoặc tên gọi của chủ sở hữu trang thiết bị y tế;
  • Thay đổi một trong các thông tin về tên gọi, địa chỉ của cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế;
  • Thay đổi quy cách đóng gói;
  • Thay đổi cơ sở bảo hành;
  • Thay đổi nhãn, thay đổi hướng dẫn sử dụng nhưng không thay đổi mục đích sử dụng, chỉ định sử dụng. Các trang thiết bị y tế được sản xuất trước ngày chủ sở hữu số công bố tiêu chuẩn áp dụng thông báo thay đổi nhãn thì được lưu hành với thông tin đã công bố tại thời điểm sản xuất;
  • Giảm cơ sở sản xuất, chủng loại, mã sản phẩm.

V. CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN

      – Thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế: Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở kinh doanh

VI. NHỮNG CÔNG VIỆC HMLAW THỰC HIỆN 

* Về thời gian thực hiện Công bố đủ tiêu chuẩn áp dụng10-15 ngày làm việc

  • Tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục;
  • Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá những tài liệu khách hàng cung cấp. Tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ của các giấy tờ, tài liệu;
  • Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục;

* Hoàn tất toàn bộ thủ tục, hồ sơ cho khách hàng, cụ thể:

  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi và nhận kết công việc;
  • Giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo cho quý khách hàng có được kết quả trong thời gian nhanh nhất (nếu có).

Ngoài ra HMLAW còn cung cấp các dịch vụ pháp lý:

? Thành lập doanh nghiệp, chi nhánh,….
?Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế
? Thủ tục lưu hành thiết bị y tế
?Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại BCD
? Đăng ký lưu hành tự do-CFS
?Công khai, kê khai giá trang thiết bị y tế
?Đăng ký FDA, CE
?Kiểm nghiệm sản phẩm
?Công bố sản phẩm
? ISO13485, 9001, ATVSTP, ISO 22000, HACPP,…
? Các dịch vụ pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục nhập khẩu trang thiết bị y tế Quý khách hãy gọi ngay 0987531612 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ HM LAW

Văn phòng: Tòa HPC Landmark 105 Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Hotline: 0987531612

Email: tuvanhmlaw@gmail.com

Tags: , ,