TỰ CÔNG BỐ SẢN PHẨM BÌNH GIỮ NHIỆT NHƯ THẾ NÀO?

        Bình giữ nhiệt là một dụng cụ giúp duy trì nhiệt độ nóng hoặc lạnh cho đồ được chứa bên trong bình. Thời gian giữ nóng hoặc lạnh của bình giữ nhiệt thường được duy trình trung bình từ 6 đến 10 giờ. Tuỳ theo từng loại mà bình giữ nhiệt có thể làm từ nhựa, thuỷ tinh hay Inox (thép không gỉ) và thường gồm 2 lớp cách nhau bởi một lớp chân không. Theo quy định về an toàn thực phẩm thì bất kỳ sản phẩm nào đã qua chế biến bao gói sẵn, phụ gia thực phẩm hay chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ chứa đựng thực phẩm, vật liệu bao gói tiếp xúc trực tiếp với các thực phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, thì đều phải đảm bảo những điều kiện về chất lượng sản phẩm. Theo đó, các tổ chức, cá nhân khi sản xuất, kinh doanh bình giữ nhiệt đều phải thực hiện thủ tục tự công bố sản phẩm. Bài viết sau đây, HM LAW sẽ tư vấn và làm rõ cho quý khách hàng về thủ tục này.

THỦ TỤC TỰ CÔNG BỐ BÌNH GIỮ NHIỆT
THỦ TỤC TỰ CÔNG BỐ BÌNH GIỮ NHIỆT

1. Cơ sở pháp lý

– Luật An toàn Thực phẩm năm 2010;

– Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm;

– Nghị định số 155/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

2. Thành phần hồ sơ tự công bố sản phẩm bình giữ nhiệt

– Bản tự công bố sản phẩm theo (Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 15; tại đây)

– Phiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của sản phẩm trong thời hạn 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ được cấp bởi phòng kiểm nghiệm được chỉ định hoặc phòng kiểm nghiệm được công nhận phù hợp ISO 17025.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

– Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về An toàn thực phẩm tương ứng với mặt hàng sản xuất;

– Mẫu sản phẩm. Nhãn/hình ảnh của sản phẩm.

Gọi ngay 0987531612 để được tư vấn miễn phí.

3.Thủ tục tự công bố sản phẩm bình giữ nhiệt

Bước 1: Doanh nghiệp, cá nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của doanh nghiệp, cá nhân và nộp 01 bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ định;

Bước 2: Ngay sau khi tự công bố, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó;

Bước 3: Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Trong trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 2 cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất 1 sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó.

Gọi ngay 0987531612 để được tư vấn miễn phí.

Lưu ý:

+ Các tài liệu trong hồ sơ tự công bố phải được thể hiện bằng Tiếng Việt; trường hợp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt và được công chứng và phải còn hiệu lực tại thời điểm tự công bố.

+ Trường hợp có sự thay đổi về tên sản phẩm, xuất xứ, thành phần cấu tạo thì tổ chức, cá nhân phải tự công bố lại sản phẩm. Các trường hợp có sự thay đổi khác, tổ chức, cá nhân thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và được sản xuất, kinh doanh sản phẩm ngay sau khi gửi thông báo.

Xem thêm thủ tục: SẢN XUẤT, KINH DOANH MỨT CẦN CÔNG BỐ SẢN PHẨM KHÔNG?

4. Cơ quan có thẩm quyền

– Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi cơ sở thực hiện thủ tục công bố chỉ định.

5. Dịch vụ công bố sản phẩm tại HM Law

  • Tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục;
  • Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá những tài liệu khách hàng cung cấp. Tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ của các giấy tờ, tài liệu;
  • Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục;

* Hoàn tất toàn bộ thủ tục, hồ sơ cho khách hàng, cụ thể:

  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi và nhận kết công việc;
  • Giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo cho quý khách hàng có được kết quả trong thời gian nhanh nhất (nếu có).

Ngoài ra HMLAW còn cung cấp các dịch vụ pháp lý:

👉 Thành lập doanh nghiệp, chi nhánh,….
👉 Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế
👉 Thủ tục lưu hành thiết bị y tế
👉 Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại BCD
👉 Đăng ký lưu hành tự do-CFS
👉 Công khai, kê khai giá trang thiết bị y tế
👉 Đăng ký FDA, CE
👉 Kiểm nghiệm sản phẩm
👉 Công bố sản phẩm
👉 ISO13485, 9001, ATVSTP, ISO 22000, HACPP,…
👉 Các dịch vụ pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục. Quý khách hãy gọi ngay 0987531612 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ HM LAW

Văn phòng: Tòa HPC Landmark 105 Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Hotline: 0987531612

Email: tuvanhmlaw@gmail.com

Tags: , ,