THỦ TỤC MỞ VÀ THÔNG BÁO TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP

Đây là một thủ tục mà doanh nghiệp cần làm sau khi có đăng ký kinh doanh.

Căn cứ pháp lý:

Nghị định 78/2015/NĐ-CP

Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT

Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp:

  1. Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp: do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hà Hồ sơ chuẩn bị đăng ký mở tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của từng ngân hàng, thông thường bao gồm:
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật ghi trên giấy phép
  • Thông báo về việc đăng tải thông tin con dấu doanh nghiệp
  • Chứng minh nhân dân của của người phụ trách kế toán
  • Mang theo con dấu doanh nghiệp khi đến làm thủ tục tại ngân hàng
  • Đăng ký nộp thuế điện tử từ một ngân hàng mà doanh nghiệp đã đăng ký mở tài khoản.
  1. Thông báo tài khoản ngân hàng với Sở kế hoạch và đầu tư

Đây là trường hợp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp cần Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh về việc thay đổi của mình.

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp: Theo Mẫu theo quy định pháp luậy.

Nội dung Thông báo gồm:

  1. a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp và ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  2. b) Nội dung thay đổi thông tin đăng ký thuế.

Thủ tục thông báo: Thực hiện trực tuyến hoặc trực tiếp.

Cơ quan có thẩm quyền: Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Thời gian thực hiện: 6-8 ngày làm việc.

DỊCH VỤ TƯ VẤN HỒ SƠ, THỦ TỤC CỦA HMLAW:

*Tư vấn hồ sơ, thủ tục cho khách hàng, cụ thể:

–           Tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục;

–           Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá những tài liệu khách hàng cung cấp. Tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ của các giấy tờ, tài liệu;

–           Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục;

*Hoàn tất toàn bộ thủ tục, hồ sơ cho khách hàng, cụ thể:

–           Đại diện khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi và nhận kết công việc;

–           Giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo cho quý khách hàng có được kết quả trong thời gian nhanh nhất (nếu có).

Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0987531612 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.